có ~ moment ko chụp hình lại nhưng so nice

nha trang, phóng xe chở pạng mới quen chạy lên nghĩa trang thăm mộ ông của pạng. buổi sáng đường núi thì xa, trời mưa tầm tã. 2 đứa thích tắm mưa nên tư trang bỏ vào bịch nilon rồi thì mưa cũng kệ, phóng xe ào ào. vùng ven, nghĩa trang vắng lặng. lúi húi bật lửa đốt nhang nhưng ẩm quá lửa ko lên, loay hoay 1 hồi cuối cùng mượn đỡ đèn dầu để ở cái mộ gần bên. hồi sau lúc pạng cầm nhang đi cắm mấy mộ "láng giềng dưới đó của ông", buột miệng nhắc "nhớ cắm cho cái ông hồi nãy mình mượn đèn dầu", 2 đứa phì cười. lúc khấn tự dưng pạng bảo "ông thấy con ngoan ko", nice.. nhìn xung quanh, trời vẫn mưa nhẹ, mấy ng công nhân hì hục đào 1 cái mộ mới, bọn nhóc khi nãy dọn dẹp mộ giúp thì ngồi túm tụm gần đó, người chết thì đã chết, người sống vẫn miệt mài lặng lẽ, mưa nên nhìn mấy dây leo và cỏ xanh tươi, trong mộ tối nhưng ngoài trời thì sáng. somehow cũng gọi là peaceful.

cũng như những lúc đi dạo ở đà lạt, trời lạnh căm mà quên mặt áo khoác, vừa thở phì phò vừa hỏi pạng xem coi miệng có phà khói ko. nhớ hồi nhỏ hay phà khói. ra đà lạt cứ sợ là hết thông, rồi cuối cùng cũng thấy. nhiều thông. phóng xe ra vùng ngoại ô, chạy lên tuốt gần đỉnh đèo, trên đường cả chục km chỉ có vài xe qua lại, 2 bên đường là rừng thông vùn vụt chạy qua trước mắt.

đi tới huế thì quay về, tự dưng thấy nhớ xì gòn mặc dù về xì gòn đi ra đường bụi bặm thì lại nhớ mấy nơi không khí trong lành đã đi qua. còn 1 lí do nữa để quay về là cảm thấy dường như đã feel tạm đủ những cái muốn tìm, muốn feel. cảm giác phóng xe chở 1 ng nào đó. cảm giác nhìn những cái mới mẻ. cảm giác nhìn 1 rừng thông, quiet. cảm giác trèo đèo, chạy xe đường núi như lúc chở ku pạng ở huế lên huyền không thượng (chùa). cảm giác lang thang giữa nhưng con phố như ở hội an. cảm giác vừa chạy xe vừa ngửi mùi biển ở nha trang. cảm giác nhìn ra mặt biển bao la hay nhảy ùm xuống biển rồi nằm ngửa nhìn lên trời xanh đục (thời tiết xấu hehe). cảm giác nhìn những cánh rừng dài tít tắp.

hồi lâu nghe câu sống là để tìm feeling. càng ngày càng thấy đúng. tìm và feel... tưởng tượng có 1 ngày như cái ông già ng mĩ đã gặp, lênh đênh ngoài biển khơi trên 1 chiếc thuyển nhỏ, chỉ đủ cho 2 người, nhìn mặt trời lặn và mọc. cũng là 1 feeling..

dự định & dự định tiếp.

1 vài tấm hình

nhà thờ con gà

đường phố đà lạt

thông

bậc thang

thông

rừng cây gì chả biết

hàng rào

thông

biển

giữ tàu

ngư dân đánh trống

xoay

bự nhưng vẫn ngồi gọn trong lòng ng iu

hồ

il mare - lake house - nhà ở nha trang

biển

biển

càfé

ghe

bình yên

gác chân si nghĩ

xưa lắc xưa lơ

rong rêu tùm lum

cổ kính