đó giờ thích đi làm 1 vài chuyện, vì

1. cảm giác peaceful khi thấy 1 đứa xấu xa như mình có thể làm 1 cái gì đó có ích bé xíu xiu
2. lừa tình con gái. con gái thấy người làm việc tốt rủ đi chơi sẽ không đề phòng
3. cảm thấy mình hạnh phúc hơn người khác. bớt bon chen (vốn dạo gần đây đã hơi nhiều)

gần đây, nghiệm ra 1 số chuyện, nhất là sau khi đi interview ở chỗ NGO pạng kia hỏi 1 số cái như
1. em nghĩ như thế nào về sự khác nhau giữa làm từ thiện và phát triển cộng đồng
2. em có kinh nghiệm gì về quantitative analysis trong những hoạt động em từng tham gia

tức là, chuyện gì cũng phải làm 1 cách professional. và tự dưng mình lại thích làm mấy cái này, ở 1 cái bigger scale, where it does actually help and has bigger impact in a long term.

hôm qua sau khi buồn đời vì 1 vài cái SMS hông có người reply ( hay là Lud heo đưa số sai đây ) thì đi theo pạng Lud xem phát học bổng cho các em nhỏ. bữa giờ về VN hay bảo "con nít bi giờ cao dã man" (dịch ra là : Đ.M con đó chân dài quá mày ) thì hôm nay mới nhận ra là nói câu đó vì mình hay đứng ngoài xì gòn.

hôm qua hông đứng ngoài xì gòn, nên gặp mấy nhóc lớp 6, 7 mà hông cao, răng lại sún, người thì như pạng Rìm nhưng pạng Rìm là pạng Rìm vì pạng Rìm có lãi, còn mí pạng này là pạng Rìm vì mấy pạng này ít ăn.

đó giờ có hơi hông ưa cái hội lừa tình của pạng Lud, sau đợt các pạng cầm đèn cầy tắt đèn đứng khóc lóc não tình trên sân khấu hồi lâu, nhưng hôm qua thì thấy nice.



có 1 thắc mắc hỏi Lud và Lud cũng nói là hông biết : "ví dụ như xét điểm mà cho học bổng, vậy ai học trường dở sẽ dễ được học bổng hơn ai học trường giỏi ?"

hôm qua có 1 chị sau khi cầm xiềng, bảo "em hứa sẽ dùng số tiền này cho con em đi học thêm, đó là tâm nguyện của em bấy lâu nay". ráng lắm mới hông nói là "học thêm nhiều tội thằng nhỏ chị ". làm mình nghĩ tới 1 chuyện, có nhiều cách để xài 400k, thì giữa cách đưa cho người ta, và cách gom nhiều cục 400k để mở 1 lớp dạy thêm hoặc chỉ là hướng dẫn cách học hành cho mấy đứa nhóc thì cách nào sẽ tốt hơn ?

chẳng biết, và chắc các pạng đã tính hết rồi.

riêng đối với mình, tự dưng hôm qua thấy các e nhỏ răng sún, mình đã nghĩ ra 1 chiện cỏn con có liên quan tới cty sắp đi làm. ngồi nghĩ tới cái plan, from another point of view, ở 1 cái scale khác 1 tẹo, tự dưng thấy dzui. mốt làm sẽ biết.

phew. xong entry. lần sau sắp target ai phải vờ làm rớt cái entry này cho ng đó đọc mới được mình thật vãi lều

---
quảng cáo giùm:
ai muốn tham gia volunteer có thể xem thử cái này
http://www.gentlefund.org/en/home.xhtml
các pạng này sắp có concert gây quĩ này nọ, pạng nào hảo tâm có thể làm 1 vé. chi tiết liên hệ Lud 01222635606