hôm nay đi họp lớp cấp 1, nghe được mấy chiện dzui dzui mà mình nghe kể cũng không nhớ là có xảy ra (con gái trí nhớ tốt hơn con trai thì phải), nên giờ ghi lại để sau này kể cho con cháu : )

1: đường Trường Sơn nào ?!

bạn Vân kể, hồi xưa có lần trong lớp chơi đố vui, mình đứng lên dõng dạc đố dãy bên kia : "Ở nước mình đường nào dài nhất ?". dãy bên kia thua, và mình dõng dạc trả lời rằng : "Đường Trường Sơn". xong bạn Vân (ngồi kế bên mình) mới thỏ thẻ : "Nhưng tui thấy đường Trường Sơn đâu có dài đâu ?!". bạn kể là mình với bạn cãi nhau dữ lắm và mình còn nạt bạn, làm bạn ức lắm.

nhà bạn Vân ở đường Bạch Đằng, gần sân bay. và đường ra sân bay là đường Trường Sơn : )

2: để gối này gần gối kia

(cũng lại là) bạn Vân kể, hồi xưa sau giờ ngủ (bán trú) thì học sinh phải đem gối đi cất. các bạn nữ thích đem gối đi cất gần gối bạn Trọng Huy, nhưng lúc đó bạn Trọng Huy chảnh lắm (!)

không ai nhớ vụ này, tuy nhiên hiện giờ theo lời Trọng Huy kể thì bạn này vẫn còn giữ cái gồi hồi cấp 1, để ở công ti trưa ngủ (?!)

3: siêu nhân nhảy dây

hồi xưa có trò nhảy dây "ra vô" (nhảy dzô rồi nhảy ra, từ thấp rồi nâng dây lên cao), ai nhảy bị thì phải có người khác "bay vô" cứu. nhớ có 2 người, đầu tiên là bạn Quốc Vũ - chuyên trị các thể loại dây cao qua đầu 1-2 gang tay. tiếp theo là bạn Hoa Đăng, vì chiều cao đặc trưng của bạn nên bạn chuyên trị thể loại dây qua cổ (hẹp)

ngoài ra lúc nhảy dây thì lại thấy các bạn nữ thỉnh thoảng bị tốc váy, lúc đó cấp 1, nhìn qua mà hông cảm thấy gì. ngốc (hic)

Quốc Vũ còn là trùm thảy gạch. có 1 bộ gạch mòn ơi là mòn nhưng chơi rất đã tay

4: cho xin miếng

hồi xưa đi học trong trường có bán nước hột é, 1 bịch 500 đồng. nhiều khi hông có tiền mua nên hay đi xin các bạn (nữ). đại khái xin như dzầy : "cho miếng nha". hồi đó cảm thấy rất là thích 2 cái bạn kia (quên mất tên hic) vì 2 bạn này hay cho mình uống nước ké :">

nói chung là dzui : )